FANDOM

Gem, hay Đá quý, chủng tộc loài có phép thuật ngoài Trái Đất. Loài này đóng vai trò chủ chốt trong Steven Universe.

Mô tả

Cơ thể của các Đá quý thực chất là hình ảnh chiếu từ viên đá quý Gemstone của họ và có thể thay đổi tùy ý, được miêu tả như "một hình ảnh ba chiều có trọng lượng". Chi tiết vẫn giữ nguyên khi thay đổi hình dạng của họ là màu đặc trưng và đá quý trên người họ. Đá quý mang hình hài của nữ và không có lưỡng hình giới tính, nên tất cả các Đá quý đều không có giới tính (riêng Steven là trường hợp ngoại lệ).

Các Đá quý được nhận dạng bởi viên đá quý (Gemstone) được đính ở một bộ phận nào đó trên cơ thể họ, hoạt động như một bộ não hay CPU. Có nhiều Đá quý có chung Gemstone và được đính trên bộ phận khác nhau, bất kể là Đá quý cùng loại.

Các Đá quý có chung những khả năng cơ bản là Biến hình, Chiếu sáng, Khả năng chịu đựng, triệu hồi vũ khí, hợp thể, bỏ bóng.Tuy nhiên, có những Đá quý, như Lapis Lazuli, không có khả năng triệu hồi vũ khí, và cũng các Đá quý như Peridot thế hệ 2 bị thiếu về sức lực. Các Đá quý cùng loại có thể triệu hồi vũ khí khác nhau.

Các Đá quý khi được tạo ra có thể thích nghi với mọi môi trường và không già đi, không thể chết vì tự nhiên, khiến cho các Đá quý trở nên bất tử. Đá quý không cần phải thở, ăn uống, ngủ để sinh tồn, nhưng họ có thể ăn uống hay ngủ nếu họ muốn. Khi cơ thể vật lí của Đá quý bị thương nặng, họ sẽ thu lại vào trong Gemstone của mình để phục hồi lại cơ thể, mỗi lần như thế sẽ làm cơ thể vật lí Đá quý thay đổi hoàn toàn, thời gian phục hồi có thể mất vài phút hoặc vài tuần, nhưng nếu thúc giục quá trình phục hồi sẽ làm cơ thể vật lí của họ bị biến dạng. Đá quý không thể phục hồi nếu như Gemstone bị nhốt trong bong bóng hay bị gắn vào một đồ vật.

Nếu Gemstone bị nứt, cơ thể của Đá quý sẽ bị Cách duy nhất để hủy diệt hay "giết" một Đá quý hoàn toàn đó là phá hủy Gemstone của họ sẽ bị hỏng và không phối hợp đều.

Vì Đá quý được tạo ra có khả năng phục hồi sau những chấn thương, nhưng không thể tự phục hồi Gemstone của mình. Những Đá quý có Gemstone bị hỏng hay biến chất sẽ phục hồi lại thành những Đá quý Biến chất (Corrupted Gem), hay gọi đơn giản là Quái vật (Gem Monster).

Các tầng lớp Đá quý

Kim cương (Daimond)

Kim cương là tầng lớp Đá quý cao nhất ở Gem Homeworld. Các Kim cương được cho là hoàn mĩ, không có điểm yếu trong xã hội Homeworld và được nhiều Đá quý ở tầng lớp thấp hơn kính nể. Các Kim cương có kich thước lớn hơn các Đá quý bình thường. Kim cương được cho là Đá quý mạnh nhất trong cách Đá quý.

Lam Ngọc (Sapphire)

Lam Ngọc là một Đá quý hiếm thuộc tầng lớp quý tộc, có khả năng thấy được tương lai. Họ là cố vấn đáng tin cậy của các Kim cương, việc họ có một Ngọc Trai là đầy tớ là điều bình thường.

Thạch Anh (Quartz)

Thạch Anh là những người lính có ngoại hình to lớn, đáng sợ và trung thành. Có nhiều loại lính Thạch Anh khác nhau, nhưng họ có đặc điểm chung là vai rộng, cao khoảng 180-210cm, tóc dài ngang lưng. Khác với các Đá quý khác, Thạch Anh có nhiều loại, tên và kiểu dáng khác nhau. Thạch Anh có vị thế cao trong tầng lớp Đá quý.

Ngọc Lục Vàng (Peridot)

Peridot là kĩ sư/kĩ thuật viên điều khiển tàu vũ trụ hay cơ sở máy móc ở Vườn trẻ. Peridot là Đá quý có vị thế xã hội thấp (vẫn cao Ngọc Trai). Phiên bản hiện giờ của Peridot, Peridot Thế hệ 2 (Era 2), kém hơn phiên bản gốc do Homeworld thiếu tài nguyên, nên được cấp thêm bộ chi máy hỗ trợ vì họ không có sức mạnh.

Bismuth

Bismuth bị coi là Đá quý có vị trí thấp, được tạo ra để phục vụ các Đá quý có tầng lớp cao hơn. Họ là các thợ xây dựng các kiến trúc cho các Đá quý thượng lưu như tòa tháp Spire cho các Đá quý tri thức, hay đấu trường cho các Đá quý chiến đấu.

Hồng Ngọc (Ruby)

Garnet miêu tả Hồng Ngọc là "những người lính thường dân". Họ có chiều cao thấp, thường đi theo nhóm, hay hợp nhất lại trong chiến đấu (có thể họ làm vậy để bù lại chiều cao thấp của mình). Các Hồng Ngọc ở Homeworld cho thấy họ khá đãng trí và suy luận kém.

Ngọc Trai (Pearl)

Ngọc Trai là đầy tớ phục vụ "được tạo ra để nhận lệnh", đứng làm nền cho đẹp, nhận mệnh lệnh và giữ đồ cho Đá quý khác. Có một Ngọc Trai làm đầy tớ chứng tỏ địa vị của một Đá quý, và chỉ có những Đá quý bậc cao mới có Ngọc Trai. Ngọc Trai cũng là phần thường cho những Đá quý có công lớn. Các Ngọc Trai đều có ngoại hình tương đối giống nhau và Ngọc Trai cũng là Đá quý duy nhất có nhiều màu khác nhau. Theo Rebecca Sugar, Opal, SardonyxAlexandrite cũng sẽ có nhiều màu khác nhau, tùy vào màu Ngọc Trai hợp nhất.

Thông tin khác

  • Các vũ khí của Đá quý đều là vũ khí thời Trung cổ (trừ Yo-yo của Smoky Quartz).
  • Màu da của Đá Quý đều trùng màu của Gemstone của họ, nhưng không phải lúc nào cũng giống nhau hoàn toàn.
  • Đá quý không có nhiệt độ cơ thể và nhịp tim (Nightmare Hospital).
  • Ian Jones-Quartey nói rằng Đá quý có DNA, và Rose Quartz có thể truyền vài đặc điểm của mình cho Steven, điều này trái với hàm ý của Pearl rằng Đá quý không phải là sinh vật hữu cơ trong "Alone Together".
  • Theo Rebecca Sugar, tất cả Đá quý màu xanh da trời, như Sapphire, được tạo ra đều có kĩ năng ngoại giao.
  • Trong "Chille Tid", Đá quý có thể bị kiệt sức, và có thể mơ trong khi ngủ.
  • Trong "Message Received", Đá quý được phân biệt với các Đá quý cùng loại bằng mã "Facet" (Mặt mài) và "Cut" (Mặt cắt). Ví dụ, mã của Peridot là Facet-2F5L Cut-5XG.